Thời gian: 2022-01-06

8 xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua

Năm 2022 phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều được làm mới và cải tiến. Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 tmang đến sự pha trộn của nhiều phong cách, mang đến sự hoài cổ, chuyển động và cởi mở.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ # 1

MASHUP 2D / 3D

Xu hướng thiết kế 3D vẫn đang phát triển theo cấp số nhân và rất bền vững. Vì nó cung cấp khả năng sáng tạo vô hạn cho các nhà thiết kế, nó dành chỗ cho bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng. Từ hình ảnh 3D siêu chân thực làm mờ ranh giới giữa hình anhr kỹ thuật số và đời thực, cho đến kết hợp sáng tạo cao với các yếu tố cắt ghép và 2D. Năm 2022 sẽ cho thấy sự hợp tác tuyệt vời giữa 2D và 3D mang đến những điều tốt đẹp nhất của hai thế giới

DESIGN TREND #2

FONT CHỮ XOẮN VÀ KÉO DÀI

Xu hướng này đi kèm với kiểu chữ phá vỡ các tiêu chuẩn. Nó tuân theo một triết lý tương tự như Riso print: một cái gì đó đẹp đẽ và không hoàn hảo. Chính xác thì vòng xoắn đó là gì? Bất kỳ thứ gì phá vỡ thứ tự: một chữ cái có thể bị lộn ngược, lớn hơn hoặc nhỏ hơn, font chữ trông có vẽ lộn xộn các ký tự. Nó có thể là một vài ký tự trong một văn bản nhỏ, theo một mẫu khác với các ký tự còn lại để hiển thị một thông điệp khác. Đó là cách hoàn hảo để nhấn mạnh và thu hút sự chú ý đến một cái gì đó cụ thể. Ngoài ra, nếu bạn đang nghĩ đến phong cách này trong phim Trò chơi con mực, bạn không đơn độc.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ # 3

KÍNH VÀ TINH THỂ

Năm ngoái, thiết kế theo phong cách ánh kim là một xu hướng lớn và mang lại cho các vật dụng hàng ngày cảm giác đặc biệt hơn. Xu hướng hiện đã chuyển sang thủy tinh và pha lê với độ chân thực đáng kinh ngạc trong 3D để đưa thiết kế đồ họa lên một tầm cao mới.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ # 4

MÀU SẮC TRÀN NGẬP

Khi thế giới đồ họa ngày càng phát triển, các nhà thiết kế sẽ khó tạo ra tác phẩm nghệ thuật, trang web và ứng dụng nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đây là lý do tại sao sự hấp dẫn về hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của người xem cũng quan trọng như chất lượng của nội dung. Và những cách tốt nhất để đảm bảo thiết kế của bạn nổi bật là gì? Phối màu sinh động. Các nhà thiết kế khéo léo và các nghệ sĩ kỹ thuật số am hiểu nguyên lý màu sắc đã tạo ra các tác phẩm thiết kế đồ họa táo bạo và nổi bật với những màu sắc đẹp mắt.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ # 5

PHONG CÁCH IN RISO

Khi các xu hướng trở nên táo bạo hơn và quay ngược thời gian nhiều thập kỷ cộng hưởng một cách hoàn hảo, không có gì ngạc nhiên khi nghệ thuật risograph trở lại. Máy risograph có tuổi đời hàng thập kỷ ban đầu được tạo ra để sao chép văn phòng và sử dụng hành chính. Tuy nhiên, mô hình này đã sớm trở thành công cụ để các nghệ sĩ và nhà thiết kế tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, áp phích và quảng cáo tuyệt đẹp không thể rời mắt. Có hai lý do cho điều đó. Đầu tiên, chúng có những màu sắc sống động, độc đáo mà các máy in khác không thể tạo ra. Thứ hai, các bản in thường có những khuyết điểm nhỏ như chảy mực, màu sắc không nhất quán, các vấn đề về căn chỉnh không thể đoán trước hoặc tạo ra các texture khá lạ. Các nhà thiết kế đồ họa tìm ra những cách thông minh để tạo lại hiệu ứng in risograph bằng kỹ thuật số và mang đến cho phong cách này sự trở lại mạnh mẽ như một xu hướng của năm 2022.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ # 6

PAPER CUT

Paper cut hay Paper cutting art được biết tới như tên gọi chung cho các môn nghệ thuật cắt giấy hiện đại ngày nay. Các tác phẩm nghệ thuật này có thể là Thiệp, Đèn, Tranh, các mẫu thiết kế hay nghệ thuật sắp đặt. Paper cutting art là một môn nghệ thuật lâu đời và mang trong mình những gì tinh tế của cả một nền văn hóa. Ngày nay, phong cách thiết kế này đang được rất nhiều nhà thiết kế áp dụng để tạo ra các hình ảnh với hiệu ứng độc đáo, bạn hãy cùng tham khảo xu hướng này bằng những hình ảnh bên dưới nhé.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ #7

NHÂN VẬT 3D

Các nhân vật 3D đã xâm nhập không gian thiết kế đồ họa trong các ứng dụng, trang web và cả trong hoạt hình. Những nhân vật này thích ứng với thiết kế 2D, 3D và mọi thứ chúng ta đã đề cập đến trong xu hướng Thiết kế đồ họa của năm 2022. Vì một bức tranh có giá trị một nghìn từ, đây là một số ví dụ tuyệt vời về xu hướng nhân vật 3D mà tất cả chúng ta có thể thưởng thức .

XU HƯỚNG THIẾT KẾ #9

HOLOGRAPHIC DESIGN

Hologram có thể gọi là hình ảnh nổi 3 chiều, là một thuật ngữ phổ biến chỉ một bức ảnh phẳng - nhưng nhờ sự bố trí các chi tiết sao cho chúng phản xạ ánh sáng một cách thích hợp mà hình ảnh nổi lên có chiều sâu. Gần đây, tất cả chúng ta đều có thể tìm thấy xu hướng ảnh 3D trong văn phòng phẩm, thiết kế sản phẩm, thiết kế thời trang (đặc biệt là túi và giày), v.v. Tuy nhiên, xu hướng này quá hấp dẫn, không có gì ngạc nhiên khi nó đã lan rộng đến lĩnh vực thiết kế web và hoạt hình. Chưa kể đến các ứng dụng và logo.

 

Có thể bạn thích: 

Khám phá 7 phong cách thiết kế logo kinh điển cực thú vị