Thời gian: 2022-01-07

Chiến lược Marketing thành công của các thương hiệu đình đám

Chiến lược Marketing đúng đắn chính là chìa khóa quan trọng tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Vậy những thương hiệu nổi tiếng đã xây dựng chiến lược marketing của họ như thế nào?

CHANEL: Chiến lược Marketing nổi tiếng với 3 KHÔNG

Chanel là một thương hiệu đẳng cấp nhất nhì thế giới với các dòng sản phẩm như thời trang cao cấp, phụ kiện, nữ trang và nước hoa. Đằng sau sự thành công vang dội ấy, Chanel đã xây dựng cho mình một chiến lược marketing không giống ai.

1. KHÔNG BAO GIỜ GIẢM GIÁ

Các thương hiệu khác đều có những chiến dịch giảm giá để thúc đẩy tăng trưởng doanh số, lấy lòng khách hàng nhưng Chanel không đồng tình với chiến lược đó và không bao giờ giảm giá dù chỉ là một xu với những sản phẩm của mình. Với những mức giá được coi là phải chăng giúp bất cứ tín đồ thời trang nào cũng có thể mua được, doanh số của Chanel vẫn tăng trưởng đều đặn mà không cần dùng chiến lược giảm giá, đồng thời vẫn giữ nguyên được vị thế thương hiệu. Ngoài ra, Chanel cũng đã thực hiện một chiến lược khác đó là phát triển những dòng sản phẩm bình dân hơn để thỏa mãn nhu cầu của phân khúc khách hàng trung lưu.

2. KHÔNG BÁN HÀNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Chanel có Facebook, Instagram, Twitter nhưng lại không bao giờ phản hồi khách hàng thông qua các bình luận trên mạng xã hội. Nếu thực sự muốn mua hàng, hãy đến showroom Chanel để trực tiếp chọn đồ, ở đó bạn mới là những thượng đế thực sự.

Các mạng xã hội của Chanel chỉ để cập nhật các thông tin, các sự kiện thời trang hay bộ sưu tập mới nhất, giúp tăng độ hiện diện thương hiệu chứ tuyệt đối không nhằm mục đích bán hàng.

3. KHÔNG QUAN TÂM TỚI ĐỐI THỦ

Chanel đặc biệt không để ý đến các đối thủ cạnh tranh khác, cũng không chạy theo những xu hướng mới nhất. Họ luôn trung thành với di ngôn của Coco - "Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách là mãi mãi". Chiến lược có vẻ bảo thủ này hóa ra lại khiến sản phẩm của họ có sự thống nhất về phong cách, tinh thần và chất lượng.

Cho đến thời điểm hiện tại, chiến lược 3 không này của Chanel vẫn luôn hiệu quả vì người tiêu dùng vẫn luôn cảm thấy hài lòng với sự cố chấp và bảo thủ của hãng, đồng thời còn giúp hãng trở lên nổi bật hơn.

COCA-COLA: Thương hiệu hướng tới người tiêu dùng

Coca-Cola đang không ngừng phát triển vì mục tiêu trở thành công ty nước giải khát lớn nhất. Với mục tiêu xây dựng danh mục “Thương hiệu hướng đến người tiêu dùng” đòi hỏi phải thay đổi chiến lược, thay vì bán những sản phẩm công ty có sẵn, hãng sẵn sàng bán những sản phẩm theo ý thích của người tiêu dùng.

Mọi người có thể thấy, họ liên tục cho ra mắt các sản phẩm như ít đường, không calo, thêm lựa chọn về dung tích, thay đổi thiết kế để phù hợp với người dùng. Tiếp đó, họ thúc đẩy sản xuất với đa dạng mẫu mã và mở rộng độ phủ sóng ở khắp mọi nơi. Có thể thấy, Coca-Cola đã xây dựng chiến lược thành công trong việc đi trước xu hướng và chạy theo người tiêu dùng.

COLGATE: Tạo niềm tin

Trong Marketing có rất nhiều cách để quảng bá về niềm tin đối với người tiêu dùng nhưng không có gì hiệu quả bằng việc giáo dục khách hàng bằng kiến thức hữu ích và chứng minh được sản phẩm của bạn có thể mang lại được lợi ích cho người tiêu dùng.

Là một phần trong chiến lược Marketing, Colgate sẵn sàng chi hàng triệu đô la đầu tư vào video, hình ảnh nhằm cung cấp những thông tin, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng của mình. Việc đó không chỉ giúp họ tạo dựng niềm tin mà còn giải quyết được vấn đề của khách hàng. Người tiêu dùng nhận được thông tin hữu ích và miễn phí, họ sẽ tìm hiểu và áp dụng vào cuộc sống.

Thương hiệu giúp người tiêu dùng giải quyết được vấn đề trong cuộc sống sẽ giúp họ tăng khả năng đạt được khách hàng trong tương lai, cũng như khả năng truyền miệng về thương hiệu của họ. Chiến lược Marketing nổi tiếng này không chỉ giúp thương hiệu bán được kem đánh răng mà còn trở thành một trong những sản phẩm kem đánh răng hàng đầu và đáng tin cậy nhất thế giới.

APPLE: Tạo ra tin đồn

Từ lâu Apple đã không phải chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm mới với các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ đã dựa vào chiến lược tạo ra tin đồn hay còn gọi là marketing truyền miệng khiến cho người dùng sốt sắng và mong chờ sản phẩm mới của mình.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kể từ chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2007, báo chí truyền thông đã đặc biệt yêu mến các sản phẩm của Apple. Không cần công ty phải quảng cáo, giới truyền thông cũng đã đua nhau khai thác tin về sản phẩm mới. Các thời điểm sau đó và những đời sản phẩm cao cấp hơn của Apple, báo chí và social media cũng ra sức khai thác thông tin về chiếc Iphone mới. Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm nhưng những lời đồn thổi từ giới truyền thông đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một siêu phẩm. Apple tạo cho người dùng cảm giác “chậm chân thì không đến lượt” và tâm lý “ăn theo” cho khách hàng.

HẢO HẢO - Thương hiệu quốc dân

Hiện nay sự xuất hiện của vô số các nhân tố mới cùng những ông lớn lão luyện khiến cho cuộc chiến trở thành ông vua trong ngành là điều chưa bao giờ dễ dàng. Tuy vậy Hảo Hảo vẫn luôn giữ tâm thế trong lòng người tiêu dùng bởi chất lượng sản phẩm và giá cả phù hợp. Để nâng tầm thương hiệu cũng như tạo vị thế trong ngành thực phẩm Hảo Hảo liên tục ra mắt các sản phẩm mới như mì sa tế, mì xào, sườn heo,... nhưng giá dao động chỉ 3.500 đồng/gói. Có thể nói, Hảo Hảo luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng tại Việt Nam bất kể có sự ra đời của hàng triệu nhãn hàng khác.

Sự thành công của những thương hiệu nổi tiếng trên đã góp phần tạo nên tầm quan trọng tuyệt đối của việc xây dựng chiến lược marketing đối với các nhãn hàng.

 

CES Media khẳng định cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể trên mọi phương diện của sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp lựa chọn.

  • Địa chỉ: 9/L6 PG An Đồng, An Dương, Hải Phòng.
  • Hotline: 0225.385.9797
  • Facebook: CES Media
  • E-mail: info@cesmedia.vn