Thời gian: 2022-01-07

Chiến dịch I Am của Starbucks: Chiến thắng ấn tượng tại Cannes Lions 2021

“I Am” là chiến dịch của Starbucks nhằm biến một tiệm coffee tại São Paulo (Brazil) trở thành một văn phòng công chứng, nơi mà những người chuyển giới có thể chuyển tên của họ một cách hợp pháp. Chiến dịch đã giành được giải Glass Lions For Change Grand Prix tại Cannes Lions 2021. 

Được triển khai vào năm 2020, "I Am" (tạm dịch: Tôi là tôi) là chiến dịch hướng đến cộng đồng người chuyển giới tại Brazil. Starbucks đã nhận ra vấn đề khó khăn của họ trong việc đổi tên tại quốc gia này. Nhiều người trong cộng đồng LGBTQ+ đã thay đổi giới tính và mong muốn đổi tên để phù hợp với cuộc sống mới. Tuy nhiên, quá trình này tại Brazil lại khá rắc rối và nhiều thủ tục khiến nhiều người bỏ cuộc.

Starbucks đã mở rộng hỗ trợ cho cộng đồng này bằng cách biến một cửa hàng Starbucks tại đây thành một không gian đăng ký an toàn, là nơi những người chuyển giới có thể đến thưởng thức một tách cà phê, ngồi với công chứng viên và bắt đầu quy trình đổi tên này một cách hợp pháp và miễn phí.

 

Kết quả, số người thay đổi tên hợp pháp tại cửa hàng này của Starbucks ở thành phố Sao Paulo đã tăng gấp bảy lần sau một thời gian ngắn. Chiến dịch đã chạm đến trái tim nhiều khách hàng vì thông điệp kết nối cộng đồng ý nghĩa. Khi nhận giải thưởng này lại liên hoan, ông Claudia Malaguerra, Giám đốc điều hành của Starbucks tại Brazil phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự khi ‘I Am’ là đại diện cho giải thưởng Grand Prix năm nay. Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, sáng kiến từ chiến dịch này đã khơi dậy tầm quan trọng của sự tôn trọng và hòa nhập cho cộng đồng chuyển giới tại cả Brazil và toàn thế giới.”